Phong cách nội thất Minimalism 2024

Phong cách nội thất Minimalism 2024


Phong cách nội thất Minimalism

Phong cách sống tối giản (Minimalism) là một lối sống đề cao sự đơn giản, tinh tế, tập trung vào những giá trị cốt lõi và loại bỏ những thứ không cần thiết. Phong cách này không chỉ áp dụng trong việc sắp xếp nhà cửa mà còn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống, từ sở hữu vật chất đến cách sử dụng thời gian và năng lượng.

Ứng dụng phong cách tối giản trong nội thất:

  • Hạn chế màu sắc: 

Phong cách Minimalism đề cao sự tối giản trong thiết kế, thể hiện qua việc sử dụng hạn chế màu sắc và đồ nội thất. Một không gian Minimalism thường chỉ sử dụng tối đa 3 màu, bao gồm màu chủ đạo, màu nền và màu điểm nhấn

Các gam màu trung tính như trắng, đen, xám thường được sử dụng cho các bức tường, tạo nên phông nền hoàn hảo để tôn lên các món đồ nội thất.

  • Đồ nội thất đơn giản: 

Minimalism hướng đến việc tối giản hóa các chi tiết rườm rà, giữ lại nhiều không gian trống nhất có thể. Điều này giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát và mang đến sự bình yên cho tâm hồn vì vậy nên ưu tiên những món đồ có thiết kế tinh tế, đường nét gọn gàng và chức năng đa dạng.

  • Tận dụng ánh sáng: 

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho không gian. Phong cách tối giản đề cao việc sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để mang lại hiệu ứng này.

Tận dụng ánh sáng giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, giúp không gian trở nên bừng sáng và tràn đầy năng lượng, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, tốt cho sức khỏe và tâm trạng.

  • Trang trí tối thiểu: 


Trang trí tối thiểu: Nét đẹp tinh tế từ sự đơn giản

Hạn chế trang trí rườm rà, tập trung vào điểm nhấn tinh tế. Sử dụng vật liệu tự nhiên, cây xanh, tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật để tạo điểm nhấn. Chú trọng ánh sáng. Trang trí tối giản không đơn điệu, hãy sáng tạo và trân trọng những gì bạn yêu thích. Tạo không gian sống đầy cảm hứng và bình yên.